Trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội

Phát triển cộng đồng và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng. Chúng tôi ưu tiên sự tham gia mạnh mẽ với cộng đồng địa phương để nắm bắt những kỳ vọng, nhu cầu của họ và tác động từ hoạt động của chúng tôi, đồng thời tin rằng đây là điều cần thiết cho sự tiến bộ chung. Chúng tôi tạo và triển khai các chương trình phù hợp với nhu cầu địa phương và phù hợp với hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại các khu vực chúng tôi hoạt động. Những sáng kiến này, đều được đội ngũ nội bộ thúc đẩy, nhằm mục đích nâng cao sinh kế cộng đồng và hỗ trợ những nhóm dân cư dễ bị tổn thương.

Đến năm 2025, chúng tôi đặt mục tiêu triển khai các chương trình tập trung vào sức khỏe con người, khoa học thực phẩm và dinh dưỡng cũng như kinh doanh nông nghiệp bền vững, tích hợp công nghệ vì lợi ích cộng đồng. Các chương trình này sẽ đi kèm với các mục tiêu tham gia và tác động cụ thể. Năm 2024, hoạt động kinh doanh của chúng tôi đặt mục tiêu triển khai ít nhất một chương trình từ chủ đề ưu tiên.

Năm 2023, Masan Consumer đã đóng góp khoảng 22 tỷ đồng cho nhiều nỗ lực phúc lợi xã hội của quốc gia. Các chương trình nổi bật bao gồm:

 

Xem thêm
  • Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ em vùng cao do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao thực hiện. Tổng ngân sách dành cho chương trình là 20 tỷ đồng (năm học 2023-2025).
  • Masan Consumer hợp tác với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện 550 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể vào năm 2023 tại tỉnh Kiên Giang, đây là một phần trong cam kết thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe người dân với hơn 5 tỷ đồng được đầu tư cho nhiều ca phẫu thuật khác nhau.
  • Tháng 9/2023, Masan Consumer và Quỹ Nam Phương đã khánh thành cây cầu thứ 7 tại tỉnh Hậu Giang, nằm trong sáng kiến kéo dài hơn 10 năm với ngân sách 5 tỷ đồng để thay thế những cây cầu cũ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương và góp phần hiện đại hóa các vùng nông thôn miền Tây.
  • Masan Consumer phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An trao quà trị giá gần 2 tỷ đồng cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm mang đến một cái Tết ấm áp hơn, vui tươi hơn cho các em và gia đình.
  • Với nỗ lực mang lại trải nghiệm Tết Nguyên đán trọn vẹn cho các chiến sĩ đóng quân trên đảo Trường Sa, Masan đã cung cấp 10.000 chai nước mắm Chin-Su cho các quân nhân đang phục vụ tại đây.
Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer

NGUỒN NHÂN LỰC

Chúng tôi tự hào là nơi tập trung một lực lượng lao động đa dạng với nhiều nhân tài có cùng niềm đam mê phục vụ người tiêu dùng và tạo ra các giá trị cho nền kinh tế, môi trường và xã hội. Chúng tôi hoàn toàn cam kết về sự đa dạng và thấm nhuần văn hóa hòa nhập cho tất cả nhân viên bằng việc tạo các cơ hội bình đẳng. Nhân viên của chúng tôi được tuyển dụng dựa trên các kỹ năng và năng lực liên quan đến yêu cầu công việc, bất kể chủng tộc, quốc tịch, tôn giáo, giới tính, tuổi tác và năng lực. Sự đa dạng đó tập hợp những quan điểm, nền tảng, niềm tin, nghề nghiệp và kinh nghiệm sống để đưa ra những ý tưởng, giải pháp, sự sáng tạo, đổi mới và chiến lược tiềm năng, những điều này rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer

Năm 2023, phụ nữ chiếm 36% tổng lực lượng lao động của chúng tôi, với tỷ lệ nhân viên nữ giữ vị trí giám sát điều hành nhỉnh hơn so với các đồng nghiệp nam. Tại Masan Consumer, nhân viên nữ đang có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển bền vững của Công ty trên mọi khía cạnh của quá trình sản xuất kinh doanh, bất kể cấp bậc hay vị trí.

Xem thêm

Tỷ lệ lương cơ bản của phụ nữ so với nam giới

An ninh Việc làm
Công ty nỗ lực tạo cơ hội việc làm cho lực lượng lao động của mình bằng cách tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh và tăng thị phần. Masan Consumer tổ chức tối ưu nguồn nhân lực, đảm bảo việc hỗ trợ cho sự phát triển và thăng tiến sự nghiệp của nhân viên. Với cam kết đa dạng hóa các ngành nghề và tìm kiếm các mối quan hệ đối tác mới trong nước và quốc tế, Hội đồng Quản trị luôn nỗ lực tạo cơ hội việc làm cho 5.061 nhân viên.
Điều kiện làm việc
Masan Consumer thường xuyên nâng cấp không gian văn phòng, kết hợp trang thiết bị hiện đại và cung cấp đồ bảo hộ lao động toàn diện. Công ty khẳng định trong việc cam kết xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện nhằm thúc đẩy năng suất và sự sáng tạo của tất cả nhân viên.
Lương và khen thưởng
Mức lương của nhân viên được xác định dựa trên các yếu tố như cấp bậc công việc, năng lực, chức vụ, thang lương và điều kiện kinh doanh tổng thể. Qua đó, công ty tiến hành đánh giá hàng năm để điều chỉnh lương, đảm bảo một cách tiếp cận chủ động nhằm giải quyết vấn đề thu nhập và phúc lợi của nhân viên. Để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, Masan Consumer thực hiện chính sách khen thưởng hàng năm và khen thưởng những cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc. Sự công nhận và khuyến khích đặc biệt này khuyến khích cho những đóng góp trong việc tạo ra giá trị, cải thiện hiệu quả công việc, đổi mới, giảm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty.

Phúc lợi nhân viên

Công ty tích cực tham gia Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế cho toàn thể nhân viên. Ngoài ra, Masan Consumer đầu tư vào bảo hiểm tai nạn 24/7 cho toàn bộ lực lượng lao động. Nhân viên có trình độ chuyên môn trở lên được nhận bảo hiểm y tế bổ sung, đảm bảo quyền được tiếp cận các cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu trong nước và quốc tế tại Việt Nam, ưu tiên sức khỏe tổng quát của nhân viên.

Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer

Quản lý chuỗi cung ứng

Quản lý chuỗi cung ứng của Masan Consumer được điều hành và giám sát bởi Bộ phận Mua hàng Masan (MPO). Bộ phận Mua hàng chịu trách nhiệm phát triển chiến lược quản lý chuỗi cung ứng, tìm nguồn nguyên liệu và theo dõi các chương trình gắn kết nhà cung cấp theo tiêu chí ESG.

Chúng tôi xây dựng chuỗi cung ứng bền vững phù hợp với khung chiến lược của Tập đoàn Masan, nhấn mạnh việc tìm nguồn nguyên liệu có trách nhiệm, lựa chọn nhà cung cấp hiệu quả và nâng cao năng lực cho các đối tác cung ứng, nhằm thúc đẩy sự phát triển chung, đồng thời giải quyết các rủi ro ESG trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Chiến lược này không chỉ mở rộng cơ hội kinh doanh mà còn tăng cường tính bền vững của chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng cạnh tranh và thúc đẩy sự đổi mới, đồng thời tận dụng các thế mạnh và xây dựng mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp để đạt được sự tiến bộ chung.

Để điều chỉnh và nâng cao các hoạt động mua hàng cũng như quản lý nhà cung cấp, Masan Consumer đã thiết lập và duy trì một bộ chính sách, quy trình và mẫu biểu, cụ thể như sau

Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer
Chính sách Mua hàng: Một khuôn khổ phác thảo các nguyên tắc và hướng dẫn chính cho các hoạt động mua hàng nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và hiệu quả.
Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer
Quy trình Mua hàng: Các quy trình chi tiết điều chỉnh từng bước trong chu kỳ mua hàng, từ việc lựa chọn nhà cung cấp cho đến quản lý hợp đồng và đánh giá hiệu suất.
Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer
Mẫu biểu chuẩn để đánh giá và Kiểm toán Nhà cung cấp: Các công cụ và biểu mẫu được sử dụng để đánh giá và kiểm toán nhà cung cấp nhằm đảm bảo việc tuân thủ các chính sách của chúng tôi và thúc đẩy nhà cung cấp liên tục cải tiến các hoạt động của mình.

Sức khỏe thực phẩm, dinh dưỡng, an toàn và nhãn sản phẩm

Tại Masan Consumer, chúng tôi tin rằng đóng góp tích cực cho thị trường tiêu dùng Việt Nam bằng cách đưa ra các phát kiến về sản phẩm và dịch vụ nhằm cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Đồng thời góp phần thay đổi quan niệm và hành vi của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Trong tương lai, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết về việc quản lý rủi ro liên quan đến sản phẩm một cách hiệu quả trong hoạt động bán lẻ rộng rãi.

Cho đến nay, chúng tôi đã liên tục đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và đảm bảo chất lượng trong nước và quốc tế cũng như các quy định ghi nhãn quốc gia cho các sản phẩm. Đội ngũ giám sát chất lượng đã thực hiện các chương trình nhằm duy trì chất lượng sản phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Điều này bao gồm việc kiểm tra nguyên liệu đầu vào, giám sát quá trình sản xuất và đóng gói, kiểm tra tại kho và đánh giá chất lượng tại các nhà phân phối.

Các nhà máy của Masan Consumer tuân thủ tiêu chuẩn HACCP và đã đạt được các chứng chỉ ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO 22000 (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) và SA8000 (Hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội), cùng với BRC (Danh tiếng thương hiệu thông qua việc Tuân thủ), FSSC (Chương trình chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm), HALAL, ISO 14001 (Hệ thống quản lý môi trường) và ISO 45001 (Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp).

Trách nhiệm xã hội - Masan Consumer
Các nhà máy của Masan Consumer tuân thủ tiêu chuẩn HACCP và đã đạt được các chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000 và SA8000 cùng với BRC, FSSC, HALAL, ISO 14001
Tải Báo Cáo ESG
This site is registered on wpml.org as a development site. Switch to a production site key to remove this banner.