(PLO)- Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam xếp hạng hàng loạt thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất năm 2023.
Kantar – công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam vừa công bố báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 -Brand Footprint Việt Nam”.
Qua phân tích hơn 1.000 thương hiệu FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), báo cáo xếp hạng các thương hiệu FMCG được mua nhiều nhất tại Việt Nam năm 2023, trong năm lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống, sữa và sản phẩm thay thế sữa, sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình.
Lĩnh vực thực phẩm đóng gói, tốp 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất năm nay tiếp tục khẳng định vị thế của những “ông lớn” như Hảo Hảo, Chinsu, Nam Ngư.
Mì Hảo Hảo giành vị trí dẫn đầu tại thành thị và vị trí thứ hai tại nông thôn với chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) tăng trưởng ấn tượng hai con số.
Trong năm 2023, mì gói quốc dân Hảo Hảo đã thu hút thêm 187.000 hộ gia đình thành thị, hơn một triệu hộ gia đình tại nông thôn, đạt tỉ lệ hộ mua lần lượt là 78,9% và 65,7%.
Đây là mức tăng trưởng CRP, tỉ lệ hộ mua cao nhất trong tốp 10.
Chinsu và Nam Ngư duy trì vị trí tốp 5 ở cả thị trường thành thị và nông thôn.
Hàng loạt thương hiệu Việt ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất năm 2023. Ảnh: TÚ UYÊN
Ngành đồ uống, tốp 10 thương hiệu Việt được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn có sự thay đổi vị trí, với một nửa số thương hiệu ghi nhận tăng trưởng CRP hai con số.
Coca Cola giữ vững vị trí dẫn đầu, lần lượt thu hút thêm hơn 105.000 và 388.000 hộ gia đình mua mới
Tại thành thị, nước tăng lực Sting chiếm vị trí thứ hai ngay sau Coca Cola. Lần đầu tiên nước đóng chai Aquafina lọt vào tốp 5.
Đáng chú ý là bia Saigon, leo lên chín bậc để lọt vào tốp 10, với mức tăng trưởng CRP thần tốc 57,5%.
Ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa, tốp 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn là Vinamilk.
Tại thị trường thành thị, TH giữ vị trí thứ hai, tiếp đến là sữa ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam.
Tốp 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất thị trường nông thôn, Fami vị trí thứ hai.
Tốp 5 chủ sở hữu thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất cả thành thị và nông thôn. Ảnh: TÚ UYÊN
Tốp 5 chủ sở hữu thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất cả thành thị và nông thôn giữ nguyên như năm ngoái.
Vinamilk, Unilever, Masan thống lĩnh thị trường FMCG khi xuất hiện cả thị trường thành thị và nông thôn.
Tại thị trường nông thôn, Acecook Việt Nam đạt được thêm 20 triệu lần mua hàng nhờ sự thành công của thương hiệu Hảo Hảo.
Ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam đánh giá, năm 2023 là năm đầy thách thức cho thị trường FMCG Việt Nam. Những yếu tố vĩ mô gây ra làn sóng lo lắng về tài chính trong hộ gia đình, khiến người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm.
“Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 ghi nhận những thương hiệu FMCG đã thành công trong thu hút người mua sắm, hiện diện trong các điểm chạm với người tiêu dùng và tìm không gian mới để phát triển”-ông Peter Christou chia sẻ.