63% người tiêu dùng Việt Nam sẽ tăng chi tiền mua hàng nhu yếu phẩm
Doanh nghiệp thực phẩm: Nhạy bén ‘bắt sóng’ xu hướng mới
Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, hay yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc đang đặt ra một lộ trình phát triển mới đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt trong năm 2025. Lộ trình này không chỉ giúp khai mở xuất khẩu vào các thị trường mới khó tính mà còn tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường “sân nhà”.
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế hấp dẫn với loạt hoạt động thú vị, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan
(Tổ Quốc) - Trong hai ngày 07/12 - 08/12/2024, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 12 đã diễn ra tại Khu Ngoại giao Đoàn, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên về văn hóa-ẩm thực-ngoại giao quốc tế với sự tham gia của Đại sứ quán các nước, Trung tâm văn hóa nước ngoài, Sở Ngoại vụ địa phương, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà tài trợ và các cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao.
“Siêu cá mập” 528 tỷ USD đang rót vốn vào Masan, Vinhomes “hứa” mở rộng đầu tư vào Việt Nam sau cuộc gặp Thủ tướng
KKR đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam thông qua các khoản đầu tư vào các tập đoàn của Việt Nam, như Masan, Vinhomes, Equest, KiotViet… và gần đây nhất là đầu tư vào Tập đoàn Y khoa Sài Gòn (MSG).
Thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh và ngày càng khó dự đoán: DN Việt đang chuẩn bị đón mùa mua sắm Tết 2025 ra sao?
Một xu hướng đáng chú ý, ngày nay khách hàng, đặc biệt thế hệ trẻ, mua sắm phải đi đôi với trải nghiệm giải trí dẫn đến những hội chợ Tết, triển lãm, gặp gỡ các người nổi tiếng… được doanh nghiệp ưu tiên phát triển.
Thực hành ESG: “Nước đã đến chân”
(ĐTCK) Các yêu cầu về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) sẽ trở nên quan trọng hơn khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Các doanh nghiệp niêm yết cần chú trọng đến vấn đề ESG để nâng cao chất lượng quản trị công ty, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Sản xuất xanh đảm bảo lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp
Kinhtedothi - Sản xuất xanh là con đường bắt buộc của doanh nghiệp Việt Nam nhằm đáp ứng với yêu cầu mới, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới; đồng thời nâng cao vị thế, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước.
Lối đi mới cho khối nội trong ngành hàng tiêu dùng giữa cuộc đua khốc liệt
Lối đi mới cho khối nội ở ngành hàng tiêu dùng trong thời điểm cuối năm 2024 và năm 2025 sắp tới giữa cuộc đua khốc liệt là cần nâng cao tính cạnh tranh về giá và chất lượng nhằm giữ chân, thu hút người mua. Đặc biệt, họ nên bắt nhịp nhanh với điều kiện của thị trường, với sự chuyển dịch trong khuynh hướng tiêu dùng và đổi mới chiến lược để đáp ứng những nhu cầu mới.
Tiêu dùng của người Việt ở nông thôn tăng trưởng cao hơn thành thị dịp Tết 2025
Xu hướng tiêu dùng hàng FMCG của người Việt trong dịp Tết Nguyên đán 2025 dự báo sẽ tăng trưởng từ 1 - 3%, với khu vực nông thôn có mức tăng cao hơn thành thị...
Chất lượng sản phẩm và mặt hàng thiết yếu là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng
Người tiêu dùng Việt Nam hiện đang tập trung vào việc quản lý chi tiêu một cách hiệu quả và tiết kiệm với những ưu tiên hàng đầu về chất lượng sản phẩm và mặt hàng thiết yếu. Dù vậy, họ vẫn quan tâm đến việc lựa chọn sản phẩm có tính bền vững và tính ứng dụng…
63% người tiêu dùng Việt Nam sẽ tăng chi tiền mua hàng nhu yếu phẩm
63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tỷ lệ mua sắm trực tuyến Việt Nam đang ở mức cao nhất trong khu vực…
Top 5 ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất tại Việt Nam
(PLO)- Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam xếp hạng hàng loạt thương hiệu ngành hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất năm 2023.
Triển vọng ngành hàng tiêu dùng thiết yếu và cơ hội của Vinamilk, Masan
Tiêu dùng chung nội địa trong nửa cuối năm 2024 dự báo sẽ cải thiện so với cùng kỳ năm ngoái nhờ chính sách cải cách tiền lương, tác động trễ của chính sách tiền tệ, sự khôi phục tốt từ hoạt động sản xuất...