Quản trị
Quản trị
Năm 2023, Tập đoàn đã thành lập Ủy ban ESG để đảm bảo rằng các hoạt động phát triển bền vững ở Việt Nam và nước ngoài tuân thủ các chính sách và chiến lược bền vững của Tập đoàn. Trong năm tài chính 2024, ở cấp quản lý, Masan Consumer sẽ chỉ định các quản lý ESG trong từng hạng mục quan trọng về ESG và sẽ thành lập Ủy ban ESG của riêng mình. Đối với các đại diện được đề cử cũng được đại diện cho Masan Consumer tại Ủy ban ESG cấp Nhóm để đảm bảo sự hợp tác chéo và trách nhiệm giải trình về các vấn đề bền vững trong Masan Consumer và với các công ty khác. Ủy ban ESG Masan Consumer sẽ chịu trách nhiệm thực hiện chương trình nghị sự, kế hoạch và sáng kiến ESG, cũng như giám sát và báo cáo tiến độ cho Masan Consumer và ban lãnh đạo.
QUẢN TRỊ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Masan Consumer đảm bảo sự hài lòng của khách hàng thông qua nền tảng bán lẻ ngoại tuyến mạnh mẽ. Hơn nữa, ở cấp độ Tập đoàn, Masan đang trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, bao gồm ứng dụng di động, để hợp nhất dữ liệu khách hàng, bao gồm thông tin nhân khẩu học trong các hoạt động kinh doanh. Trong thế giới hiện đại, công nghệ thông tin rất quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày và hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả và sự tiện lợi. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ dữ liệu và được xem là mối lo ngại nghiêm trọng của doanh nghiệp. Masan Consumer nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu của người tiêu dùng và các cổ đông.
Masan Consumer luôn gắn kết với các người tiêu dùng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến đa dạng nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ và thu thập phản hồi về các sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Phù hợp với cam kết bảo vệ quyền dữ liệu riêng tư, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Trong năm 2024, các ưu tiên của công ty là nâng cao quyền riêng tư dữ liệu của người tiêu dùng bằng cách kết hợp quyền riêng tư này vào tất cả các điều khoản và điều kiện của chúng tôi, đồng thời thiết lập quy trình chấm điểm mức độ hài lòng của khách hàng được chuẩn hóa.
Hướng tới giai đoạn 2025 – 2030, mục tiêu của chúng tôi là tuân thủ nghiêm ngặt luật bảo mật dữ liệu người tiêu dùng của Việt Nam, đảm bảo 90% điểm hài lòng của khách hàng được duy trì trong và sau năm 2030.
Đạo đức kinh doanh
Masan Consumer duy trì cam kết kiên định trong việc đề cao đạo đức kinh doanh và thúc đẩy cạnh tranh công bằng trên tất cả các thị trường mà chúng tôi hoạt động. Cả công ty và nhân viên đều cam kết tuân thủ luật pháp địa phương, tuân thủ các quy trình chống rửa tiền và chống hối lộ cũng như tuân thủ các nguyên tắc cạnh tranh công bằng.
Điều lệ Công ty đặt ra các nguyên tắc nền tảng và cấu trúc quản trị cho các hoạt động kinh doanh. Bộ Quy tắc Ứng xử của Masan Group bao gồm: Tuân thủ pháp luật và Cạnh tranh lành mạnh; Trách nhiệm Cộng đồng và Xã hội; Trách nhiệm kinh doanh; Ghi chép chính xác và trung thực; Thông tin minh bạch cho Truyền thông và Nhà đầu tư; Bảo mật thông tin; Đối xử công bằng và Môi trường làm việc an toàn; và Tránh Xung đột Lợi ích.
Điều này không chỉ nhằm giải quyết các vấn đề hiện tại mà còn là cam kết mang tính liên tục để nâng cao các tiêu chuẩn của chúng tôi, đảm bảo những khác biệt đó được giảm thiểu đáng kể, nếu không bị xóa bỏ hoàn toàn. Năm 2024, để việc thực hiện đạo đức kinh doanh mạnh mẽ hơn nữa, chúng tôi đặt mục tiêu xác định các chính sách và thực tiễn then chốt về đạo đức kinh doanh và tính bền vững, cũng như tiến hành đánh giá chương trình đào tạo hiện có. Đến năm 2025, chúng tôi đặt mục tiêu thu hút 100% sự tham gia của các nhân viên có liên quan vào việc thực hiện các biện pháp thực hành ESG, đối với các Giám sát viên trở lên được đào tạo hàng năm về các chủ đề quan trọng, bao gồm các chủ đề chống hối lộ, chống tham nhũng và bền vững vật chất.